1. TỐI ƯU NỘI DUNG
Nội dung quảng cáo quyết định 2 chỉ số quan trọng: – Tỷ lệ tương tác – Tỷ lệ mua hàng Bởi vì, nội dung hay, thú vị khách hàng sẽ quan tâm. Khi đó họ sẽ tương tác nhiều, nhu cầu phát sinh và tỷ lệ mua hàng cũng tăng lên từ đây Hướng dẫn tối ưu nội dung quảng cáo – Hình ảnh đẹp, sinh động và thu hút người xem. Đồng thời đảm bảo đúng kích thước – Video ngắn gọn, chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt, có nội dung, có thông điệp và lấy sản phẩm, dịch vụ làm trung tâm – Nội dung văn bản ngắn gọn, đủ thông tin khách hàng cần. Trình bày bố cục dễ đọc, có thể sử dụng thêm icon trong các post quảng cáo Lưu ý: Nếu thiếu ý tưởng làm nội dung quảng cáo, các bạn có thể tham khảo đối thủ nhưng đừng bắt chước 100% nhé. Phải thể hiện lại bằng cái riêng của mìnhCần phải làm nổi bật sản phẩm trong tất cả quảng cáo |
2. TARGET KHÁCH HÀNG
Việc quảng cáo có hiển thị, tiếp cận khách hàng tiềm năng hay không ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo. Vì vậy mà các bạn cần phải tìm cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook ở khoản nhắm mục tiêu khách hàng Đối với kỹ thuật target: – Đầu tiên các bạn có thể sử dụng công cụ Audience Insight để phân tích, tìm đặc điểm khách hàng tiềm năng của mình – Sau đó chạy quảng cáo trên tệp đối tượng khách hàng bạn đã xác định. Nếu không sử dụng Audience Insight, các bạn cũng có thể target theo những gì mình hình dung về khách hàng – Và sau khi đã có được lượng tương tác từ những khách hàng tiềm năng, các bạn có thể tạo ra các tệp đối tượng tùy chỉnh (custom audience) hay tương tự (lookalike) để chạy tiếp thị lại hay mở rộng tệp đối tượng Ví dụ: Tối ưu Facebook Ads: Bán mỹ phẩm Target cơ bản: Tuổi 18 – 30, sở thích làm đẹp, khu vực Hồ Chí Minh bán kích 10km, giới tính nữ Targte nâng cao: Tạo tệp custom audience và lookalike những người đã tương tác trên fanpage. Sau đó khoanh vùng thêm tuổi, giới tính và khu vực chẳn hạnVận dụng các kỹ thuật tối ưu nhằm đảm bảo quảng cáo đúng khách hàng |
3. KIỂM TRA TRÙNG LẶP ĐỐI TƯỢNG
Bạn tạo ra nhiều tệp khách hàng, sau đó chạy quảng cáo cùng lúc nhiều tệp khách hàng này cho cùng một quảng cáo. Hay tệ hơn là chạy quảng cáo nhiều tệp này cho nhiều quảng cáo, ở nhiều thời điểm khác nhau Và điều này sẽ dẫn đến một tình trang xấu đó là trùng lặp đối tượng khi chạy ads. Các bạn cần tối ưu phần này nếu không muốn quảng cáo chạy đi chạy lại trên 1 tệp, hay các tệp chồng chéo lên nhau dẫn đến việc không tìm thấy khách hàng mới nhưng lại hao tốn ngân sách với những người dùng không có nhu cầu mua hàng Lúc này, để khắc phục, các bạn cần sử dụng công cụ Overlap Audience trong tab Đối tượng để kiểm tra các tệp đối tượng có chồng chéo lên nhau hay không Cách làm: – Chọn 2 hoặc nhiều tệp – Xem các vòng tròn có xếp chồng lên nhau hay không, và nếu chồng thì chồng nhiều hay ít Từ đó xác định được mức độ trùng lặp, nếu chồng lên nhau nhiều nghĩa là trùng nhiều. Và cần tối ưu quảng cáo Facebook bằng cách điều chỉnh tệp khách hàngHạn chế việc trùng lặp đối tượng đã chạy, và giữa các quảng cáo |
4. THỜI ĐIỂM QUẢNG CÁO
Facebook hỗ trợ nhà quảng cáo 2 sự lựa chọn: – Quảng cáo 24/24: Theo ngân sách ngày – Quảng cáo khung giờ: Theo ngân sách trọn đời Nếu các bạn không muốn chạy xuyên suốt 24 giờ trong ngày thì cho thể cài quảng cáo theo khung giờ trong ngày, ngày trong tuần. Tuy nhiên, bạn cần phải cài ngân sách trọn đời, mà ngân sách này thì sẽ khó quản lý hơn một chút Ngoài ra, không nhất thiết bạn phải chạy quảng cáo 30 ngày / tháng. Bạn hoàn toàn có thể tập trung ngân sách vào những thời điểm như cuối tuần hay đầu tháng. Đó là những thời điểm tương tác sẽ nhiều, tỷ lệ mua hàng sẽ caoBạn hoàn toàn có thể tùy chính quảng cáo theo khung giờ nếu muốn |
5. VÍ TRÍ QUẢNG CÁO
Đối với phần vị trí quảng cáo, nếu các bạn để mặc định thì Facebook sẽ phân phát quảng cáo trên tất cả những vị trí có thể quảng cáo. Từ: newsfeed, cột bên phải newsfeed, network facebook, market, messenger . . . Điều này sẽ tốt đối với các doanh nghiệp có nhiều ngân sách, chạy quảng cáo bán hàng song song làm thương hiệu Nhưng nếu bạn là cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ, chạy quảng cáo chỉ để bán hàng, đồng thời muốn ngân sách tối ưu nhất thì điều này là không nên Lúc này, có thể các bạn chỉ nên chọn hiển thị quảng cáo trên bản tin Facebook mà thôi. Riêng đối với quảng cáo tin nhắn có thể chọn thêm Hộp thư messenger Cơ bản là những vị trí còn lại thường mang lại chuyển đổi thấp, nếu hướng đến mục tiêu quan trọng là bán hàng và giảm ngân sách thì bạn cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook ở phần này nhéCác bạn có thể hạn chế việc hiển thị quảng cáo ở quá nhiều vị trí |
6. TEST A/B
Test A/B ở đây có nghĩa là thử nghiệm giữa các quảng cáo với ngân sách nhỏ, để xem quảng cáo nào hiệu quả nhất thì đầu tư ngân sách nhiều hơn, mạnh hơn. Cách tối ưu quảng cáo Facebook này đảm bảo được việc tiền quảng cáo được đầu tư đúng chỗ, không bị lãng phí Ở đây chúng ta sẽ test dựa trên 2 tiêu chí chính đó là: – Nội dung quảng cáo – Target quảng cáo Sau khi thử nghiệm, các bạn sẽ biết được đâu là mẫu quảng cáo thu hút nhất, đâu là tệp khách hàng tiềm năng nhất. Sau đó hoàn toàn có thể tự tin đầu tư ngân sách lớn hơn cho quảng cáoThử nghiệm để tìm ra quảng cáo hiệu quả nhất, sau đó tăng ngân sách |